DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
Là ứng dụng cho phép tra cứu các thông tin về thuê bao điện thoại cố định mọi lúc mọi nơi bằng điện thoại di động. Ứng dụng có nguồn dữ liệu rất lớn và đa dạng, bao gồm thông tin thuê bao điện thoại cố định trong cả nước của nhiều nhà cung cấp dịch vụ. Cơ sở dữ liệu của ứng dụng liên tục được cập nhật để có được thông tin mới nhất, chính xác nhất.
MÃ SỐ THUẾ
Là ứng dụng dùng để tra cứu Mã số thuế doanh nghiệp, Mã số thuế cá nhân cùng những thông tin đầy đủ đi kèm. Ứng dụng có nguồn dữ liệu chính xác và cập nhật liên tục theo dữ liệu của Tổng cục thuế.
THUÊ - MUA NHÀ ĐẤT
Là ứng dụng nhằm tạo môi trường làm việc trực tuyến giữa người mua nhà đất và người bán, người cho thuê nhà đất và người thuê trên di động.
- Người mua có thể xem tin đã đăng của người bán và đăng thông tin cần mua của mình.
- Người bán có thể đăng thông tin bán và xem thông tin của người mua phù hợp...

Nội dung tin

Saturday, 15-02-2020

Mercedes ra mắt W11

Đội đua Mercedes công bố mẫu xe W11 cho mùa F1 2020 hôm 14/2, với điều chỉnh đáng kể ở hông xe.

Chiếc W11 vẫn đi theo tôn chỉ của Mercedes, với chiều dài cơ sở (wheelbase) lớn và độ dốc gầm xe (rake) nhỏ. Thay đổi đáng kể nằm ở cánh gió trước (front wing). Thay vì sản xuất lực ép xuống (downforce) lớn ở tốc độ cao như W10, cánh gió trước của W11 giúp cân bằng lực ép xuống giữa đầu và đuôi xe. Điều này cải thiện màn trình diễn của xe ở góc cua tốc độ thấp. Mũi xe cũng được thiết kế với kiểu dáng độc đáo.

Lewis Hamilton chạy thử xe W11. Ảnh: Mercedes.

Lewis Hamilton chạy thử xe W11. Ảnh: Mercedes.

Điều chỉnh dễ thấy nằm ở ván điều khiển gió (barge board), với thiết kế thậm chí còn phức tạp hơn ở chiếc W10. Ván điều khiển gió của W11 lớn hơn, nhiều chi tiết hơn để làm mượt luồng khí nhiễu đi vào hông xe (sidepod). Điều này giúp giảm lực cản gió (drag) do hông xe gây ra.

Hông xe F1 được thiết kế với hai ống dẫn khí về đuôi xe, để làm mát ống tản nhiệt (radiator). Bộ phận này ở chiếc W11 cũng được tinh chỉnh, với miệng ống nhỏ hơn đáng kể. Điều này khiến luồng khí nhiễu từ trước xe ít ảnh hưởng hơn tới hông xe. Luồng khí ra khỏi hông xe sẽ làm mát tốt hơn, cải thiện hiệu suất ống tản nhiệt. Mùa trước, khả năng làm mát động cơ chiếc W10 thường gặp vấn đề, nhất là ở những đường đua nhiệt độ cao. 

Mẫu xe W11 theo góc nhìn ngang. Ảnh: Mercedes.

Mẫu xe W11 theo góc nhìn ngang. Ảnh: Mercedes.

Những điều chỉnh ván điều khiển gió và hông xe giúp W11 cải thiện hiệu suất cục năng lượng, đồng thời giảm lực cản gió. Khả năng làm mát tốt giúp xe F1 có thể hoạt động với mức năng lượng cao lâu hơn. Motorsport dự đoán W11 sẽ trội hơn các đối thủ ở hiệu suất động cơ cũng như khí động lực. Nhưng các đội đua vẫn còn nhiều thời gian để cải tiến, khi mùa giải vẫn còn một tháng mới khởi tranh.

Ngay sau khi Mercedes công bố mẫu xe mới, hai tay đua Lewis Hamilton và Valtteri Bottas chạy thử. Đương kim vô địch Hamilton nói: "Đội ngũ kỹ thuật đã làm việc vất vả để tạo ra chiếc xe tuyệt vời này. Thật tự hào khi được lái nó thi đấu".

Hamilton đang hướng tới chức vô địch thứ bảy, san bằng kỷ lục của huyền thoại Michael Schumacher. Nếu thành công, Hamilton cũng giúp Mercedes trở thành đội đầu tiên vô địch bảy mùa liên tiếp.

So sánh mẫu xe W11 (trái) và W10. Ảnh: Mercedes.

So sánh mẫu xe W11 (trái) và W10. Ảnh: Mercedes.

 

Xuân Bình tổng hợp

    www.1068.vn - www.1068.info.vn
    Copyright @ 2005 - 2014 VIETSOFT VISION. All rights reserved.