DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
Là ứng dụng cho phép tra cứu các thông tin về thuê bao điện thoại cố định mọi lúc mọi nơi bằng điện thoại di động. Ứng dụng có nguồn dữ liệu rất lớn và đa dạng, bao gồm thông tin thuê bao điện thoại cố định trong cả nước của nhiều nhà cung cấp dịch vụ. Cơ sở dữ liệu của ứng dụng liên tục được cập nhật để có được thông tin mới nhất, chính xác nhất.
MÃ SỐ THUẾ
Là ứng dụng dùng để tra cứu Mã số thuế doanh nghiệp, Mã số thuế cá nhân cùng những thông tin đầy đủ đi kèm. Ứng dụng có nguồn dữ liệu chính xác và cập nhật liên tục theo dữ liệu của Tổng cục thuế.
THUÊ - MUA NHÀ ĐẤT
Là ứng dụng nhằm tạo môi trường làm việc trực tuyến giữa người mua nhà đất và người bán, người cho thuê nhà đất và người thuê trên di động.
- Người mua có thể xem tin đã đăng của người bán và đăng thông tin cần mua của mình.
- Người bán có thể đăng thông tin bán và xem thông tin của người mua phù hợp...

Nội dung tin

Monday, 19-07-2021

Tranh cãi về án phạt cho Hamilton

Daniel Ricciardo cho rằng Hamilton không cố ý gây tai nạn cho Max Verstappen, nhưng Red Bull hậm hực với việc tay đua của Mercedes bị phạt quá nhẹ.


Khoảnh khắc chiếc RB16B của Verstappen văng khỏi đường đua trong tai nạn vì va chạm với Hamilton trên đường đua Silverstone, Grand Prix Anh hôm 18/7.

Khoảnh khắc chiếc RB16B của Verstappen văng khỏi đường đua trong tai nạn vì va chạm với Hamilton trên đường đua Silverstone, Grand Prix Anh hôm 18/7.

"Đó chắc chắn là tai nạn tồi tệ. Ở tốc độ cao như vậy, những hành động liều lĩnh, dù nhỏ, sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng", đồng đội cũ của Max Verstappen - Daniel Ricciardo nói sau chặng đua hôm 18/7. "Khi bạn ở một góc cua tốc độ cao như vậy và chạy sát nhau, cả hai xe đều bị ảnh hưởng về mặt khí động, đặc biệt là với Lewis. Ở thời điểm đó, tôi nghĩ cả hai đều đang mất bình tĩnh".

Verstappen xuất phát đầu ở Silverstone hôm 18/7, nhưng Lewis Hamilton cạnh tranh quyết liệt ngay từ góc cua đầu tiên. Hai tay đua cọ bánh xe vào nhau vài lần khi rượt đuổi ở những góc cua tiếp theo. Đến góc cua tốc độ cao Copse, Hamilton một lần nữa tấn công. Chiếc W12 cố gắng vượt làn trong, còn chiếc RB16B lúc này chạy ở làn phía ngoài, quyết tâm không để đối thủ vượt qua và tăng tốc ngay tại góc cua có tốc độ xấp xỉ 200km/h.

Verstappen vừa bẻ cua vừa bứt phá quyết liệt để phòng thủ khiến bánh sau bên phải chiếc RB16B quẹt vào mũi xe bên trái của Hamilton. Chiếc xe của Red Bull văng ra bãi sỏi lề đường trước khi đập mạnh vào hàng rào lốp cao su. Va chạm mạnh, tới 51G, khiến chiếc RB16B dập nát sau va chạm.

Cho rằng Hamilton là nguyên nhân gây tai nạn, nhưng theo Ricciardo, tay đua của Mercedes không cố ý. Thành viên đội McLaren lý giải thêm: "Lewis đã đi nhấn ga quá nhiều so với độ bám mà anh ấy có được, và vì thế, chúng ta thấy xe của anh ấy va vào Max. Hoàn toàn không có cố ý, nhưng với bản chất khí động học trên những chiếc xe này lúc đó, bạn chỉ cần hành động vượt quá thông thường hơn một chút là sẽ xảy ra va chạm".

Ngôi sao đội Ferrari Charles Leclerc thì cho rằng cả hai đồng nghiệp đều có phần lỗi trong vụ va chạm. Anh nói: "Rất khó để cân nhắc, đánh giá kỹ lường từ góc nhìn chiếc xe. Các tay đua ngồi rất thấp trong cabin, vì vậy rất khó để nhìn thấy. Diễn biến thì quá nhanh, với rất nhiều chuyện xảy ra xung quanh chúng tôi. Tôi nghĩ đó là một sự cố đua xe, rất khó để đổ lỗi cho người này hay người khác".

"Rõ ràng là vẫn có một khoảng trống ở bên trong, có thể Lewis hơi lấn ra khỏi làn đường của anh ấy, nhưng cũng đúng là ở làn bên ngoài, Max cũng khá hung hãn. Vì vậy, va chạm đã xảy ra, nhưng tôi nghĩ điều quan trọng nhất ngày hôm nay là Max không hề hấn gì và vẫn ổn", tay đua người Monaco kết luận.

Chiếc xe của Verstappen bị hư hỏng nặng sau tai nạn. Ảnh: Planet F1

Chiếc xe của Verstappen bị hư hỏng nặng sau tai nạn. Ảnh: Planet F1

Cựu tay đua Ấn Độ, Karun Chandhok cũng đánh giá vụ va chạm có thể tránh được nếu cả hai nhường nhịn đối thủ. Anh nói: "Max đã nhường cho Lewis không gian đua, nhưng có thể anh ấy nghĩ rằng Lewis sẽ lui lại. Tôi cũng cho rằng Lewis đợi Max tự rút lui, còn Max thì mong Lewis sẽ nhường anh ấy. Đáng lẽ Max có thể cho Lewis nhiều chỗ hơn, nhưng Lewis cũng có thể dạt nhiều hơn vào lề phải. Nếu bạn hỏi tôi, thì tôi cho rằng cả hai có thể làm nhiều hơn để tránh sự cố, nhưng tôi cho rằng đây chỉ là một sự cố thông thường trong môn đua xe".

Sau tai nạn, dù chiếc xe bị dập nát, Verstappen, trong trạng thái choáng váng, vẫn có thể thoát ra ngoài. Tay đua Red Bull ngay lập tức được đưa đến bệnh viện địa phương để kiểm tra, rồi xuất viện lúc 22h cùng ngày, giờ London, mà không chịu chấn thương nào. Còn Hamilton bị phạt 10 giây dừng ở pit, nhưng vẫn cán đích đầu tiên, nhờ đó thu hẹp cách biệt với Verstappen từ 33 xuống còn 7 điểm.

"Đẩy một đồng nghiệp vào bệnh viện, làm hỏng xe, nhận án phạt dễ dãi và vẫn giành được chiến thắng. Đó không giống như một hình phạt. Tôi nghĩ điều đáng thất vọng đối với tôi là phải chứng kiến một pha xử lý nguy hiểm của Lewis. Tôi nghĩ cậu ấy tổn thương bởi kết quả của buổi phân hạng Sprint. Và tôi nghĩ, với bầu không khí, đám đông và mọi thứ trên sân nhà, rõ ràng Lewis có động lực khá mạnh, nên đã hành động sai lầm. Đúng là cậu ấy đã bị phạt, nhưng án phạt đó khá vô nghĩa", lãnh đội Red Bull Christian Horner nói.

Chiến thắng và màn ăn mừng của Hamilton dường như khiến phía Red Bull tức mắt. Ảnh: Pool

Chiến thắng và màn ăn mừng của Hamilton dường như khiến phía Red Bull tức mắt. Ảnh: Pool

Horner cho rằng án phạt 10 giây và hai điểm phạt trong hồ sơ Hamilton là quá "dễ dãi" cho hành vi phạm tội. Lãnh đội Red Bull nói thêm: "Lewis đã cua rộng vào Max. Từ góc nhìn trên cao xuống, cậu ấy cua rất rộng khi đạp ga quá mức cần thiết. Hành động đó không bao giờ được phép diễn ra. Lewis từng bảy lần vô địch thế giới, nhưng đã mắc một sai lầm nghiệp dư và hết sức nguy hiểm".

"Cú vượt đó là cơ hội duy nhất của cậu ấy, tôi nghĩ vậy. Lewis biết nếu để Max thoát đi lúc đs đó, cậu ấy có thể không còn cơ hội bám đuổi. Đối với tôi, đó là một hành động trong tuyệt vọng, và thật may mắn, vì nó không để lại hậu quả", Horner nhấn mạnh.

Cố vấn của Red Bull, Helmut Marko thì cho rằng Hamilton đáng bị phạt nặng hơn nhiều, thay vì chỉ 10 giây. "Với hành vi nguy hiểm và liều lĩnh như vậy, lẽ ra cậu ta phải bị trừng phạt bằng án treo giò hoặc tương tự".

Minh Phương (VnExpress)

    www.1068.vn - www.1068.info.vn
    Copyright @ 2005 - 2014 VIETSOFT VISION. All rights reserved.