Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) trả lời: Với mong muốn mang đến nhiều tiện ích hơn nữa cho khách hàng, SeABank đã triển khai mã PIN điện tử (ePIN) - Giải pháp PIN thế hệ mới, thay thế hình thức mã PIN giấy đối với tất cả loại thẻ. Đây là hình thức cấp mã bảo mật lần đầu thông qua tin nhắn điện thoại cho chủ thẻ ngay sau khi kích hoạt thẻ thành công.

Cụ thể, từ tháng 11-2021, SeABank chính thức triển khai công nghệ ePIN áp dụng cho tất cả các loại thẻ dành cho khách hàng cá nhân (bao gồm thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng) nhằm tăng cường độ bảo mật và đặc biệt giúp bảo vệ môi trường thông qua hình thức giảm thiểu lượng giấy thải ra bên ngoài. Theo đó, ePIN sẽ được gửi tới khách hàng ngay sau khi khách hàng kích hoạt thẻ thành công. ePIN được sử dụng để thực hiện các giao dịch thẻ có yêu cầu nhập mã PIN như rút tiền, mua sắm, thanh toán...

Ngân hàng áp dụng mã PIN điện tử, tăng bảo mật cho chủ thẻ - Ảnh 1.

ePIN mang lại cho chủ thẻ ngân hàng sự an toàn và bảo mật

Thông thường chủ thẻ cũng sẽ được yêu cầu thay đổi mã PIN nhằm nâng cao tính bảo mật và quyền riêng tư. Tại SeABank, mã PIN điện tử có thể cài đặt đổi ngay trên ngân hàng số SeAMobile/SeANet, thay vì đổi mã PIN tại cây ATM. Từ đó, khách hàng có thể chủ động đổi mã PIN trực tuyến hoàn toàn miễn phí mà không bị giới hạn thay đổi.

Thông qua việc áp dụng mã PIN điện tử, SeABank mong muốn tiếp tục nâng cao hành trình trải nghiệm khách hàng, giúp khách hàng hướng đến sự tiện lợi, an toàn và bảo mật. Đồng thời đây cũng là bước tiến của ngân hàng với mong muốn "xanh hóa" các giao dịch tài chính, giảm thiểu giấy in ấn, góp phần bảo vệ môi trường.